Dịch vụ số hóa dữ liệu mang lại giá trị gia tăng rất lớn cho bất kỳ tổ chức nào ứng dụng hệ thống quản lý tài liệu/thông tin được số hóa thông qua các lợi ích như: giải phóng không gian lưu trữ, cắt bỏ chi phí lưu trữ vật lý, tăng tốc độ truy cập, tăng khả năng chia sẻ, chép sao lưu, phân quyền và bảo mật.
Quy trình dịch vụ BPO được thực hiện kết hợp với việc sử dụng những công nghệ tiên tiến như máy quét tài liệu tốc độ cao của hãng Kodak, phần mềm tách bộ Kodak CapturePro, phần mềm nhận dạng ký tự quang học ABBYY... Dựa trên những công nghệ nhận dạng tiên tiến: Phần mềm nhận dạng biểu mẫu (Form Reader); công cụ nhận dạng chữ viết quang học (OCR); công cụ nhận dạng chữ viết tay (ICR); công cụ nhận dạng dấu cách (OMR).
DIGI-TEXX phát triển từng phần mềm riêng cho mỗi loại biểu mẫu để truy xuất dữ liệu của các hình ảnh vừa được số hóa. Độ chính xác cao nhất mà các phần mềm nhận dạng được đối với những biểu mẫu có hình ảnh rõ ràng có thể lên đến 99,99%.
Sản phẩm số hóa của DIGI-TEXX đã chinh phục thành công thị trường Đức nói riêng và thị trường châu Âu nói chung. Bên cạnh việc phải chịu sự chi phối bởi những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, DIGI-TEXX lại có thêm ưu thế về kỹ thuật-công nghệ tiên tiến và hiện đại do khách hàng châu Âu hướng dẫn và chuyển giao. Cho đến nay, DIGI-TEXX vẫn tự hào là nhà cung cấp dịch vụ “Nhân sự Việt – Chất lượng Đức”.
Bên cạnh đó, DIGI-TEXX đã và đang mở rộng và phát triển dịch vụ tại thị trường Việt Nam và bước đầu gặt hái được thành công đáng kể với các dự án của các đơn vị hành chính công, các công ty dược phẩm, mỹ phẩm, truyền thông, dầu khí…
Nhờ lợi thế nguồn lao động dồi dào của Việt Nam, giá sản phẩm dịch vụ của DIGI-TEXX có tính cạnh tranh cao, hấp dẫn đối với thị trường Tây Âu và trong nước, phù hợp với giá cả thị trường, với chất lượng và độ tin cậy cao nhất.
Thông tin và dữ liệu tại DIGI-TEXX được bảo mật nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn của Hệ thống quản lý An ninh thông tin ISO/IEC 27001:2005.
Đối với ngành dịch vụ BPO, ngoài việc đảm bảo cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt, giá cả hợp l ý, tính bảo mật cao, DIGI-TEXX phải chịu sức ép cạnh tranh lớn của các nước trên thế giới như khu vực Đông Âu; Trung Quốc, Ấn Độ ở khu vực Châu Á; Campuchia, Thái Lan… ở khu vực Đông Nam Á. Trên thế giới, Việt Nam được xem là quốc gia BPO dự phòng sau Trung Quốc. Đến nay, nhân sự của DIGI-TEXX khoảng 200 người, hạ tầng công nghệ thông tin được trang bị đầy đủ, các quy trình đã được thiết lập và những quy định về an ninh dữ liệu được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Nhân viên của DIGI-TEXX thường xuyên được cử đi đào tạo ở nước ngoài, được chuyển giao về công nghệ, kiến thức chuyên môn cũng như tác phong làm việc chuyên nghiệp. Định hướng này góp phần xây dựng đội ngũ nhân sự Việt làm việc hiệu quả cao tại DIGI-TEXX.
Qua gần 9 năm hoạt động, DIGI-TEXX đã góp phần tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các đối tượng lao động trong ngành công nghệ thông tin. Hiện tại, nhân sự của DIGI-TEXX đã tăng lên con số gần 200 người; trong đó, việc duy trì sử dụng nhân sự khuyết tật ở tỷ lệ khoảng 10% luôn là phương châm hoạt động của Ban lãnh đạo công ty. 95% doanh thu của DIGI-TEXX đến từ giá trị dịch vụ xuất khẩu. Bên cạnh lợi thế về chi phí lao động thấp, giá trị gia tăng của dịch vụ DIGI-TEXX 4/6 cung cấp còn nhờ vào giá trị thời gian mà DIGI-TEXX đem lại cho khách hàng: khai thác sự chênh lệnh múi giờ Việt Nam – Châu Âu (Việt Nam đi trước 6 giờ) để phục vụ khách hàng, xử lý công việc cho khách hàng trước khi họ bắt đầu một ngày mới. Hoặc lấy ví dụ những dịch vụ BPO trực tuyến, một hợp đồng bán hàng có thể được nhập vào hệ thống trong vòng 30 phút sau khi nó được tạo ra.
Hiện nay, DIGI-TEXX đang tập trung xâm nhập sâu vào thị trường trong nước nhưng vì lý do khách quan là nhu cầu xây dựng hệ thống lưu trữ nội dung số ở Việt Nam chưa cao nên dịch vụ vẫn chưa thật sự được phát triển mạnh trong nước. DIGI-TEXX đang nỗ lực quảng bá để giúp khách hàng trong nước thấy được lợi ích của việc sử dụng dịch vụ BPO trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị mình, đặc biệt là các đơn vị hành chính công.
Chứng chỉ về chất lượng đã đạt:
· Quy trình chất lượng dịch vụ được thực hiện theo Tiêu chuẩn Hệ thống quản
lý Chất lượng ISO 9001:2008.
· Quy trình bảo mật thông tin theo Tiêu chuẩn Hệ thống quản lý An ninh thông
tin ISO/IEC 27001:2005.
Các giải thưởng đạt được trong thời gian 2 năm gần đây:
· Bằng khen do UBND TP. HCM tặng năm 2010, 2011 vì đã có thành tích
xuất sắc trong công tác sản xuất chương trình phần mềm trong nhiều năm
liền và những đóng góp cho ngành Công nghệ thông tin.
· Giải thưởng Sao Khuê 2008 dành cho đơn vị tiêu biểu về cung cấp nội dung
thông tin số do Hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA)
· Giải thưởng Công nghệ Thông tin - Truyền thông TP. HCM lần I – 2008.
· Giải thưởng Công nghệ Thông tin - Truyền thông Việt Nam 2008 dành cho
doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất
do Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng.
· Giải thưởng “The Top Enterprises of the Year 2010, 2011” do Công ty Phát
triển Công viên Phần mềm Quang Trung bình chọn.
· Giải thưởng Sao Khuê 2009 với 3 giải dành cho:
- Doanh nghiệp phần mềm có tốc độ tăng trưởng tiêu biểu năm
- Doanh nghiệp phần mềm đột phá về xuất khẩu và Doanh nghiệp tiêu biểu về BPO do Hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) trao tặng.
· Giải thưởng Sao Khuê 2010 dành cho doanh nghiệp tiêu biểu về dịch vụ BPO do Hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) trao tặng.