Tin tức sự kiện 24 Tháng Mười Hai 2015 5:05:00 CH

Thông cáo báo chí Lễ trao Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông TP.HCM lần VII

Năm 2015, Giải thưởng có chủ đề “Xây dựng thành phố thông minh lấy chính phủ điện tử làm trung tâm”.


THÔNG CÁO BÁO CHÍ

LỄ TRAO GIẢI THƯỞNG

 CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - TRUYỀN THÔNG

 THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN VII

 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 12 năm 2015,

 Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM chính thức công bố kết quả “Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông (CNTT-TT) TP.HCM Lần VII”. Đây là giải thưởng chính thức do Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành và được tổ chức thường niên kể từ năm 2008. Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT hoặc có triển khai ứng dụng CNTT-TT.

Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM lần VII được Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM chính thức phát động vào ngày 20 tháng 07 năm 2015. Ngày 16 tháng 11 năm 2015, Hội đồng giải thưởng đã họp xét và đánh giá chung khảo các hồ sơ được đề xuất trao giải của Tổ chuyên gia. Ngày 24 tháng 12 năm 2015, Ủy ban nhân dân Thành phố đã ký quyết định tặng bằng khen cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tham gia Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM lần VII có sản phẩm, dịch vụ và thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Thành phố; sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Sau 7 năm tổ chức, Giải thưởng đã thu hút được nhiều công ty, đơn vị tham gia ở nhiều nhóm khác nhau, chứng tỏ giải thưởng đang ngày càng được quan tâm, ủng hộ.

Năm 2015, giải thưởng có chủ đề “Xây dựng thành phố thông minh lấy chính phủ điện tử làm trung tâm”. Chủ đề của giải thưởng nhằm hướng tới việc thúc đẩy thực hiện nghị quyết 36/NQ-TW  của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế, phát triển và ứng dụng CNTT - TT nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng dịch vụ công cung cấp cho người dân thành phố như y tế, giao thông, giáo dục…để phát triển kinh tế - xã hội của thành phố tăng trưởng bền vững, hiện đại, văn minh nhằm phục vụ người dân được tốt hơn.

Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với tổ chức hiệp hội như Hội tin học thành phố (HCA), Hội Doanh nhân trẻ thành phố, Hội Công nghệ Vi mạch Bán dẫn thành phố, Chi hội An toàn Thông tin phía Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam phía Nam,… cùng các Trường, Viện, Thành Đoàn TP.HCM, Đài Truyền hình thành phố triển khai công tác tuyên truyền, quảng bá và vận động các cá nhân, tổ chức tham gia Giải thưởng.

        Năm nay, giải thưởng đã thu hút 93 hồ sơ đăng ký cụ thể như sau:

Nhóm 1: Tổng cộng có 16 đơn vị với 17 sản phẩm tham gia xét chọn Giải thưởng, trong đó:

- 16 đơn vị với 16 sản phẩm đủ tiêu chuẩn tham gia xét tuyển;

Nhóm 2: Tổng cộng có 11 đơn vị tham dự với 17 sản phẩm, trong đó:

- 11 đơn vị với 17 sản phẩm đều đủ tiêu chuẩn tham gia xét tuyển;

Nhóm 3: Tổng cộng có 09 đơn vị tham dự với 11 sản phẩm, trong đó:

- 08 đơn vị với 10 sản phẩm đủ tiêu chuẩn tham gia xét tuyển;

Nhóm 4: Tổng cộng có 07 đơn vị tham dự, trong đó:

- 05 đơn vị đủ tiêu chuẩn tham gia xét tuyển;

Nhóm 5: Tổng cộng có 06 đơn vị04 đề cử cá nhân tham dự, trong đó:

- 06 đơn vị và 04 đề cử cá nhân đủ tiêu chuẩn tham gia xét tuyển;

Nhóm 6: Tổng cộng có 31 sinh viên từ 10 trường Đại học tại thành phố tham dự, trong đó:

- 29 hồ sơ đủ tiêu chuẩn tham gia xét tuyển.

Căn cứ trên kết quả sơ tuyển và đề cử của các Tổ chuyên gia, Hội đồng giải thưởng đã thảo luận, đánh giá xét chọn 14 đơn vị với 14 sản phẩm, giải pháp, 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích đóng góp xuất sắc cho sự phát triển ngành CNTT – TT của thành phố, cùng 5 sinh viên ngành CNTT - TT có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc để đề xuất UBNDTP trao tặng bằng khen.

Nhìn chung, công tác tổ chức năm nay được triển khai tích cực, khẩn trương, với nhiều giải pháp đổi mới, chủ động hướng đến doanh nghiệp nên số lượng hồ sơ nhiều hơn năm 2014, có nhóm số lượng hồ sơ tăng vọt từ 70% đến 100% (ví dụ: số lượng hồ sơ nhóm 2 tăng 100%, nhóm 4 tăng 75%), thành phần sản phẩm cũng đa dạng hơn, chất lượng sản phẩm dự thi cũng có nhiều cải tiến so với các năm trước.

Các chuyên gia chấm giải cho biết, các dịch vụ, sản phẩm tham gia giải thưởng năm nay có tính thương mại cao và có nhiều cải tiến so với các năm trước. Trong đó, nhiều sản phẩm được đánh giá là có tính ứng dụng nhằm đem lại hiệu quả cao hơn trong công tác quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng dịch vụ công phục vụ cho người dân thành phố.

Đối với nhóm 1 (Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu), các đơn vị tham gia chuẩn bị hồ sơ khá nghiêm túc, số lượng hồ sơ tham gia cũng nhiều hơn so với năm 2014 (năm 2015 có 17 hồ sơ so với 14 của năm 2014). Đa phần các sản phẩm đều có sự gia công, chăm chút và có tính ứng dụng rộng rãi, nhiều sản phẩm đã triển khai cho hàng ngàn khách hàng.

Nhóm 2 (Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu), có 11 đơn vị tham gia với 17 sản phẩm đạt tiêu chuẩn tham gia xét tuyển. Sản phẩm dự thi của Nhóm 2 năm nay nhiều hơn so với năm 2014 đến 9 sản phẩm, tăng hơn 100%. Nhiều sản phẩm tích hợp phần mềm điều khiển có sự đầu tư nghiên cứu sâu, qua đó thể hiện được năng lực và trí tuệ Việt. Các sản phẩm được đề xuất trao giải thể hiện được những tiêu chí hướng đến thành phố thông minh như, tự động hóa, giải pháp thông minh, tiết kiệm năng lượng, là những sản phẩm tổng thể có sự tích hợp giữa phần cứng và phần mềm, vận hành trên nền tảng mạng Internet, phù hợp với xu hướng Internet of Things ứng dụng trong các đô thị hiện đại. Các sản phẩm dự giải năm nay cũng đa dạng hơn năm 2014, với đủ chủng loại, như chiếu sáng, giám sát an ninh và các sản phẩm này đều đã được thị trường chấp nhận, đã chứng minh được tính hiệu dụng trong thực tế, có tiềm năng phát triển rất lớn.

Năm nay, nét nổi bật của Nhóm 3 là có sự tham gia của dịch vụ tài chính – ngân hàng và dịch vụ hạ tầng CNTT. Nhiều dịch vụ được triển khai trên nền IP và qua môi trường Internet. Điều này phù hợp với xu hướng ứng dụng Internet of Things trong phát triển các đô thị hiện đại.

Nhóm 4 (Doanh nghiệp ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu) đã có sự gia tăng trên các mặt như, số lượng hồ sơ tham gia tăng hơn 75% so với năm 2014, các đơn vị tham gia trải đều ở nhiều lĩnh vực khác nhau và quy mô hoạt động của các đơn vị tham gia cũng khác nhau. Năm nay, tiêu chí chấm điểm của Nhóm 4 cũng có những thay đổi tập trung vào các tiêu chí về hạ tầng có kết nối mạng nội bộ (LAN), mạng diện rộng (WAN) có tốc độ cao, hệ thống mạng không dây được phủ rộng khắp và được quản lý tập trung; Xây dựng phần mềm, chương trình quản lý điều hành công việc hoạt động được trong môi trường mạng nội bộ (LAN), môi trường internet và cuối cùng là hệ thống này phải đảm bảo được các chính sách về an toàn an ninh thông tin.

Đối với Nhóm 5 (Đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT TP.HCM), các chuyên gia đã chủ động tìm kiếm các gương mặt tiêu biểu có đóng góp nổi bật cho sự phát triển CNTT – TT của thành phố. Việc tìm kiếm ứng viên thông qua nhiều kênh, như tham khảo ý kiến của những người có uy tín, có am hiểu về lĩnh vực CNTT – TT của thành phố, xem xét những ứng viên đã tham gia trước đây, báo chí cũng là kênh tham khảo tích cực. Cách làm tích cực này giúp tìm ra nhiều gương mặt xứng đáng, tiêu biểu có đóng góp tích cực vào sự phát triển công nghệ thông tin, truyền thông của thành phố.

Từ năm 2013, giải thưởng thí điểm mở rộng vinh danh cho các sinh viên đang theo học ngành CNTT-TT trên địa bàn thành phố được xét và trao tặng chính thức với tên gọi: Nhóm 6 (Sinh viên CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc tại TP.HCM). Qua các lần tổ chức giải thưởng, số lượng sinh viên tham gia ngày càng đông, nhiều trường Đại học lớn, có uy tín đều cử sinh viên tham gia như Đại học Bách khoa, Đại học Khọa học tự nhiên, Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông (cơ sở phía nam), Đại học Công nghệ thông tin, Đại học FPT, Đại học Công nghiệp, Đại học Sư phạm,... Điều đó cho thấy, tính chất lan tỏa rộng lớn của Giải thưởng Công nghệ thông tin – Truyền thông tại các trường đại học trên địa bàn thành phố

Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông thành phố qua 7 lần tổ chức đã tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ, cá nhân, đơn vị tiêu biểu, điển hình, xuất sắc trong lĩnh vực CNTT – TT tại thành phố, góp phần hữu hiệu trong việc tạo dựng thương hiệu, giá trị của các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin – truyền thông của các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thành phố, góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội, xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, hiện đại, có chất lượng sống tốt.

Lễ trao Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM Lần VII sẽ được phát trên sóng vào lúc  13h30, Chủ nhật ngày 03 tháng 01 năm 2016 trên kênh HTV9 và được đăng tải lại trên trang thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông (www.ict-hcm.gov.vn) và trang Giải thưởng (www.ictawards.ict-hcm.gov.vn)

Mọi chi tiết về thông tin Giải thưởng sẽ được đăng tải, cập nhật liên tục trên:

http://www.ictawards.ict-hcm.gov.vn

http://www.ict-hcm.gov.vn

 

Đơn vị chủ trì:

Ủy ban nhân dân TP.HCM

Đơn vị tổ chức:

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM

Địa chỉ: 59 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại:  (08) 3520 2727    Fax: (08) 3520 2424

Website: http://www.ict-hcm.gov.vn/      Email: stttt@tphcm.gov.vn

Đơn vị thực hiện:

Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông TP.HCM

Địa chỉ: 59 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại:   (08)3823 3717   Fax: (08) 3822 3989

Website: http://www.icti-hcm.gov.vn/    Email: ttcntttt@tphcm.gov.vn

Mọi thông tin về giải thưởng xin vui lòng liên hệ:

ĐT: (08) 38 233 718 -219

Email: mtpvi.stttt@tphcm.gov.vn


 

 


Số lượt người xem: 17603    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm