Thể lệ tham gia 09 Tháng Tám 2017 2:45:00 CH

HƯỚNG DẪN THAM DỰ Giải thưởng Công nghệ thông tin – Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh lần IX (năm 2017)

Căn  cứ  Quy chế xét  tặng Giải thưởng “Công nghệ thông tin – Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh” ban hành tại Quyết định số 40/2013/QĐ-UBND ngày 26/09/2013 của Ủy ban nhân dân Thành  phố (sau đây gọi là Quy chế Giải thưởng);

 

Căn cứ thông tư số 16/2015/TT-BGDĐT ngày 12/8/2015 của bộ giáo dục và đào tạo về quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy; 

Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn về việc tham dự giải thưởng Công nghệ thông tin – truyền thông TP.Hồ Chí Minh lần IX (năm 2017) (Sau đây gọi là Giải thưởng) như sau:

 

1.   Giới thiệu chung về Giải thưởng

Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh (Tên tiếng Anh: HoChiMinhCity ICTAward) là giải thưởng chính thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin – truyền thông do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức xét và tặng thưởng hàng năm cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có sản phẩm, dịch vụ và thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển Công nghệ thông tin - truyền thông của Thành phố.

 

2.   Đơn vị tổ chức Giải thưởng

2.1.Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan thường trực, ban hành hướng dẫn tham gia giải thưởng, tổ chức đánh giá sơ bộ các hồ sơ tham gia giải thưởng, tham mưu cho UBND Thành phố trong việc tổ  chức xét chọn, quyết định công nhận và tổ chức trao tặng Giải thưởng.

Trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan thường trực được quy định tại Điều 8 của Quy chế giải thưởng.

2.2.Địa chỉ liên lạc của Cơ quan thường trực:

Địa chỉ: 59, Lý Tự Trọng, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

ĐT: (08) 3520 2727 (số nội bộ 310)  Fax: (08) 3520 2424

Website: http://ictawards.ict-hcm.gov.vn    Email:ictawards@tphcm.gov.vn

2.3.Đơn vị triển khai các công tác tổ chức giải thưởng: Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền Thông thành phố Hồ Chí Minh.

      ĐT: (08) 3823 3717- 3823 3718 (số nội bộ 106 219)

      Fax: (08) 3822 3989

      Website: www.icti-hcm.gov.vn                Email: ttcntttt@tphcm.gov.vn

 

3.   Đối tượng tham gia

Đối tượng được tham gia Giải thưởng là cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (sau đây được gọi tắt là đơn vị) có tư cách pháp nhân, có đăng ký hay có giấp phép hoạt động trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; các cá nhân là người Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc người có quốc tịch nước ngoài hiện đang sinh sống làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.

 

4.   Cơ cấu giải thưởng

4.1.           Giải thưởng được xét và trao tặng cho 6 nhóm, theo các lĩnh vực liên quan đến Công nghệ thông tin – Truyền thông (CNTT – TT) như sau:

a)     Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu.

Các sản phẩm phần mềm gồm có: Phần mềm quản lý điều hành công tác; Phần mềm ERP, CRM, quản trị nhà hàng, khách sạn, bệnh viện,....; Phần mềm hệ thống, quản trị cơ sở dữ liệu, điều khiển thiết bị, hệ điều hành máy tính,....; Phần mềm xây dựng chính phủ điện tử;......

b)     Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu.

Các sản phẩm phần cứng gồm có:

-        Thiết bị công nghệ thông tin (Máy chủ, máy để bàn, Máy tính bảng, máy tính xách tay,…).

 

-        Thiết bị vi mạch (các hệ thống thẻ thông minh: thẻ thanh toán điện tử, thẻ bảo hiểm y tế điện tử, chứng minh thư điện tử, …), Các sản phẩm phục vụ xuất nhập khẩu hàng hoá (quản lý Container), Các sản phẩm phục vụ/kiểm soát/điều hành việc cấp thoát nước, điều tiết giao thông, dịch vụ y tế/ sức khoẻ, Các sản phẩm phục vụ/ cung cấp những tiện ích công cộng/ cộng đồng,….

 

-        Thiết bị điện - điện tử (thiết bị điện điện tử có tích hợp CNTT và viễn thông – có phần mềm nhúng: tivi thông minh, Hệ thống nhà thông minh, Thiết bị trong ngành Y tế / Giáo dục),….

-        Thiết bị viễn thông (điện thoại (điện thoại di động, điện thoại để bàn, tổng đài...), Thiết bị định vị / dẫn đường, Hộp đen, Hệ thống Wifi / Ra đa, Thiết bị mạng (Switch, router,....),….

 

c)     Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu.

Các dịch vụ giá trị gia tăng về công nghệ thông tin – truyền thông:

i)     Kinh doanh Thương mại điện tử: Mua bán trực tuyến, Giao dịch trực tuyến, Quảng cáo trực tuyến,…

ii) Cung cấp nội dung số: Mạng xã hội; Tìm kiếm trực tuyến; Dịch vụ định vị, giám sát, tìm đường; Dịch vụ hướng dẫn mua sắm, ăn uống, du lịch, học tập, nghiên cứu… trực tuyến; Báo điện tử;….

iii)                Dịch vụ giá trị gia tăng khác:

-        Dịch vụ OTT ( dịch vụ cung cấp nội dung trên nền mạng viễn thông); Dịch vụ hosting, data center; Dịch vụ phần mềm/nền tảng phát triển ứng dụng.

-        Dịch vụ hạ tầng CNTT - TT trên nền điện toán đám mây (Software As A Service, Platform As A Service, Infrasture As A Service); Dịch vụ hosting, Data center; Dịch vụ cung cấp chữ ký số; Dịch vụ công trực tuyến; Các loại dịch vụ lưu trữ, xử lý, khai thác dữ liệu; Các loại dịch  vụ tư vấn, triển khai hệ thống thông tin,...; Các loại dịch vụ đánh giá bảo mật, hỗ trợ, đảm bảo an toàn thông tin, đảm bảo vận hành hệ thống thông tin;

 

-        v.v… 

d)    Đơn vị  ứng dụng CNTT – TT tiêu biểu.

e)     Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát CNTT  -TT thành phố.

f)      Sinh viên ngành CNTT – TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

4.2.           Đơn vị và cá nhân có thể đăng ký tham gia nhiều nhóm danh hiệu khác nhau, tuy nhiên mỗi nhóm danh hiệu chỉ được xét và trao giải cho một sản phẩm (trừ nhóm danh hiệu d và e nêu tại khoản 1 Điều này).

4.3.           Các đơn vị và cá nhân đã được trao Giải thưởng vẫn có quyền đăng ký tham gia ở các năm tiếp theo nếu có thành tích đặc biệt xuất sắc, đáp ứng được điều kiện và tiêu chuẩn của Giải thưởng.

4.4.           Số lượng giải thưởng ở mỗi nhóm danh hiệu sẽ tùy thuộc vào thực tế xét giải nhưng tối đa không quá 5 (năm) giải thưởng cho mỗi nhóm danh hiệu

 

5.   Thời hạn và thủ tục đăng ký dự thi

5.1.      Các đơn vị tham dự nộp một bộ Hồ sơ tham gia Giải thưởng gồm có:

a)     Đơn đăng ký tham gia giải thưởng theo mẫu

b)    Hồ sơ tham gia Giải thưởng (Kèm theo đĩa CD mô tả chương trình nếu đăng ký nhóm danh hiệu Doanh nghiệp có sản phẩm phần mềm tiêu biểu).

c)      Bản cam kết về quyền sở hữu trí tuệ, bản quyền đối với sản phẩm, dịch vụ của đơn vị mình.

d)    Bản sao giấy đăng ký kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh (nếu là chi nhánh thì phải bổ sung giấy phép thành lập chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh) đối với doanh nghiệp, quyết định thành lập/giấy phép hoạt động hoặc các văn bản tương tự đối với các đơn vị không phải doanh nghiệp.

e)     Các văn bản xác nhận và giới thiệu của tổ chức cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng nhận thành tích, bảng điểm và các tài liệu chứng minh khác (nếu có).

5.2.           Thời gian nhận hồ sơ: Bộ Hồ sơ được gửi bằng đường Bưu điện (đảm bảo) hoặc gửi trực tiếp về cơ quan tiếp nhận từ ngày 09/08/2017 đến ngày 30/9/2017 (theo quyết định của Sở TTTT).

 

6.   Quyền lợi của các Đơn vị, cá nhân được trao tặng Giải thưởng

6.1.           Đơn vị, cá nhân đạt Giải thưởng được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen kèm theo tiền thưởng. Tổng giá trị Giải thưởng tối đa 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng) cho mỗi Nhóm danh hiệu, được chia cho các đơn vị và cá nhân được xét trao giải thưởng trong nhóm.

6.2.           Đơn vị, cá nhân đạt Giải thưởng được phép quảng bá, tuyên truyền về các sản phẩm, dịch vụ và thành tích của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng, được đại diện cho ngành CNTT-TT Thành phố tham gia các cuộc thi và giải thưởng chuyên ngành cấp quốc gia và quốc tế khác.

 

7.   Tiêu chuẩn và và điều kiện tham gia giải thưởng

7.1.      Tiêu chuẩn, điều kiện chung:

7.1.1.  Tiêu chuẩn, điều kiện về tư cách hợp lệ của Đơn vị dự thi:

Các đơn vị cá nhân tham dự giải thưởng phải thuộc đối tượng nêu tại Điểm 3 của thông báo này; có bản đăng ký và hồ sơ xét trao giải theo mẫu đính kèm thông báo.

Các đơn vị đăng ký tham dự Giải thưởng từ Nhóm 1, 2, 3, 4 và danh hiệu Tập thể có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển CNTT – TT tại thành phố (thuộc nhóm 5) phải cung cấp đủ:

-      Giấy đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập hay giấy phép hoạt động (đối với các tổ chức không phải doanh nghiệp) tại thành phố Hồ Chí Minh.

-      Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và của sản phẩm dự thi (Hướng dẫn chi tiết trong trong mẫu hồ sơ đăng ký dự thi của các nhóm).

Ưu tiên cho các đơn vị và cá nhân đã đạt các Giải thưởng tại các cuộc thi trong nước và quốc tế về Công nghệ thông tin – Truyền thông trong 5 năm gần nhất hoặc đã đạt các danh hiệu do các Tổ chức, Hiệp hội chuyên ngành trao tặng.

7.1.2.  Tiêu chuẩn, điều kiện về tính hợp lệ của sản phẩm, giải pháp

a)     Sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ thông tin – truyền thông phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng do doanh nghiệp tự phát triển hoặc phát triển sản phẩm, dịch vụ trên nền của một sản phẩm, dịch vụ có sẵn. Riêng đối với các sản phẩm phần cứng tham dự tại Nhóm 2 phải do doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.

b)    Doanh nghiệp cần có cam kết hoặc giấy chứng nhận về sở hữu trí tuệ, bản quyền phần mềm, kiểu dáng công nghiệp phần cứng (hoặc giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu), phải đảm bảo tính chính xác và chịu trách nhiệm trong thông tin cung cấp về sản phẩm, giải pháp, dịch vụ đăng ký tham dự.

c)     Trường hợp sử dụng mã nguồn, thiết kế của người khác, tổ chức khác thì phải nêu rõ và kèm theo ý kiến chấp thuận cho phép sử dụng mã nguồn trong sản phẩm, giải pháp dự thi.

d)    Trường hợp doanh nghiệp đăng ký tham gia nhóm giải thưởng về ứng dụng CNTT – TT (Nhóm 4):

-      Nếu doanh nghiệp tự phát triển sản phẩm, giải pháp ứng dụng tại đơn vị thì phải đảm bảo tiêu chuẩn (a), (b), (c) nêu trên về tính hợp lệ của sản phẩm, giải pháp.

-      Nếu doanh nghiệp là đơn vị ứng dụng CNTT-TT thuần túy thì phải có các chứng từ, văn bản chứng minh về tính hợp lệ của sản phẩm từ đơn vị cung cấp sản phẩm, giải pháp, dịch vụ cho đơn vị mình. Đồng thời phải có báo cáo phân tích đánh giá rõ hiệu quả của việc ứng dụng.

7.2.      Tiêu chí đánh giá cụ thể cho các Nhóm danh hiệu:

7.2.1.  Nhóm 1: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu

Các tiêu chí đánh giá:

-        Có đăng ký kinh doanh và có đóng thuế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

-        Có báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

-        Có sản phẩm, giải pháp phần mềm đã được ứng dụng rộng rãi trong thực tế, được sự đánh giá tốt của khách hàng (tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cộng đồng), của chuyên gia trong lĩnh vực sản phẩm và của các cơ quan quản lý nhà nước.

 

Bảng tiêu chí đánh giá cụ thể cho nhóm 1 trong phụ lục 1 đính kèm

7.2.2.  Nhóm 2: Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu:

Các tiêu chí đánh giá:

-        Có sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam (được sản xuất và lắp ráp trong nước);

 

-        Có báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

-        Chứng minh được tính ưu việt của sản phẩm về công nghệ, giá trị gia tăng trên sản phẩm cao, có khả năng thay thế được các sản phẩm nhập ngoại.

 

-        Sản phẩm có doanh số cao, chiếm thị phần chủ yếu trên thị trường

-        Được sự công nhận của khách hàng (tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cộng đồng) về chất lượng sản phẩm.

 

Bảng tiêu chí đánh giá cụ thể cho nhóm 2 trong phụ lục 2 đính kèm

7.2.3.  Nhóm 3: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu:

Các tiêu chí đánh giá:

-        Dịch vụ giá trị gia tăng được ứng dụng rộng rãi trên nền dịch vụ viễn thông - Internet (ví dụ như: thương mại điện tử, báo điện tử, trò chơi trực tuyến);

-        Dịch vụ đạt doanh số cao, có số lượng khách hàng sử dụng đông đảo;

-        Dịch vụ được sự công nhận của khách hàng (tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cộng đồng) về nội dung và chất lượng.

 

Bảng tiêu chí đánh giá cụ thể cho nhóm 3 trong phụ lục 3 đính kèm

7.2.4.  Nhóm 4: Đơn vị ứng dụng Công nghệ thông tin tiêu biểu:

Các tiêu chí đánh giá:

-        Đầu tư đồng bộ về trang thiêt bị công nghệ thông tin - truyền thông tại đơn vị;

-        Sử dụng hiệu quả các ứng công nghệ thông tin - truyền thông để tăng năng suất, tiêt kiệm chi phí quản lý, công khai và minh bạch các quy trình phục vụ khách hàng;

-        Áp dụng các giải pháp an toàn, bảo mật hệ thống thông tin và mạng nội bộ của đơn vị;

-        Được khách hàng, đối tác và cơ quan quản lý cấp trên giới thiệu, đề cử và đánh giá tốt.

 

Bảng tiêu chí đánh giá cụ thể cho nhóm 4 trong phụ lục 4 đính kèm

7.2.5.  Nhóm 5: Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển Công nghệ thông tin – Truyền thông thành phố.

Giải thưởng xét tặng cho đơn vị, cá nhân có quá trình hoạt động lâu dài tại thành phố, có đóng góp xuất sắc, tiêu biểu, nổi bật cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin – truyền thông tại thành phố, được sự thừa nhận rộng rãi của cộng đồng.

 

Bảng tiêu chí đánh giá cụ thể cho nhóm 5 trong phụ lục 5 đính kèm

 

7.2.6.   Nhóm 6: Sinh viên ngành Công nghệ thông tin – Truyền thông có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Giải thưởng xét trao sinh viên đang theo học tại các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn thành phố, có thành tích học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin – truyền thông xuất sắc trong năm học 2015 – 2016. Cơ cấu giải thưởng cho sinh viên còn có Giải Sinh viên An toàn – An ninh thông tin xét trao cho sinh viên có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực an toàn an ninh thông tin.

 

Bảng tiêu chí đánh giá cụ thể cho nhóm 6 trong phụ lục 6 đính kèm

 

8.   Quy trình xét trao giải thưởng

1.     Giai đoạn sơ tuyển hồ sơ tham dự Giải thưởng

a)     Đơn vị và cá nhân tham gia Giải thưởng gửi Bản đăng ký và Hồ sơ xét tuyển theo mẫu về địa chỉ tiếp nhận là Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (thông tin liên hệ đã nêu tại Điểm 2 của hướng dẫn này). Đối với Nhóm 6, Hồ sơ xét tuyển do các Trường gửi về Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông. Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thành phố có trách nhiệm tổng hợp hồ sơ, báo cáo cơ quan thường trực tổ chức giải thưởng là Sở Thông tin và Truyền thông xem xét, đánh giá.

b)    Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, phân loại hồ sơ để lựa chọn những hồ sơ đạt tiêu chuẩn quy định. Những hồ sơ chưa đầy đủ hay chưa phù hợp sẽ được yêu cầu bổ sung, điều chỉnh trong giai đoạn sơ tuyển. Các hồ sơ không hợp lệ hay không đủ điều kiện để xét và trao Giải thưởng sẽ bị loại.

c)     Sở Thông tin và Truyền thông thông báo về kết quả xét hồ sơ cho các đơn vị và cá nhân tham gia Giải thưởng.

2.      Giai đoạn xét tuyển

Sở Thông tin và Truyền thông lập danh sách các hồ sơ đủ tiêu chuẩn và chuyển cho Tổ chuyên gia giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông đánh giá làm căn cứ để Hội đồng tuyển chọn giải thưởng đưa ra đánh giá và kết luận cuối cùng; đồng thời đăng trên trang tin điện tử của Cơ quan thường trực và trên các phương tiện truyền thông về kết quả sơ tuyển.

Cơ cấu, thành phần, trách nhiệm của Hội đồng tuyển chọn được quy định tại Điều 9 của Quy chế giải thưởng Công nghệ thông tin – Truyền thông.

Cơ cấu, thành phần, nhiệm vụ của Tổ chuyên gia giải thưởng do Sở Thông tin và Truyền thông quyết định và thành lập.

3.     Giai đoạn đánh giá

Căn cứ trên kết quả đánh giá do Tổ chuyên gia giải thưởng đề xuất, Hội đồng tuyển chọn xem xét, thẩm định các hồ sơ để đưa ra kết luận, đánh giá cuối cùng, đề xuất danh sách trao tặng Giải thưởng và chuyển cho Sở Thông tin và Truyền thông.

4.     Công nhận kết quả

Căn cứ trên kết luận của Hội đồng tuyển chọn, Sở Thông tin và Truyền thông trình Ủy ban nhân dân thành phố ra Quyết định công nhận và trao Giải thưởng.

 

9.   Xử lý trường hợp có tranh chấp hay khiếu kiện

1.     Trong vòng hai mươi (20) ngày kể từ ngày công bố thông tin về các hồ sơ có đủ điều kiện xét và trao Giải thưởng được đăng tải, bất kỳ khiếu nại nào về việc vi phạm hoặc tranh chấp bản quyền hoặc vi phạm pháp luật của đơn vị và cá nhân đăng ký tham gia Giải thưởng cần được thông báo cho Sở Thông tin và Truyền thông. Thông báo này phải được lập bằng văn bản có chữ ký của người khiếu nại, ghi rõ địa chỉ kèm theo bản photo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người khiếu nại và được gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông bằng thư bảo đảm.

2.     Sở Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét, đánh giá mức độ vi phạm của đơn vị và cá nhân. Nếu chứng minh được có sự vi phạm thì hồ sơ của đơn vị và cá nhân đó sẽ bị loại, không được phép tiếp tục tham gia xét chọn. Trường hợp đơn vị và cá nhân tham gia xét chọn có vi phạm pháp luật nghiêm trọng sẽ được yêu cầu giải quyết theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

3.     Mọi khiếu nại sau thời hạn nêu trên đều không được Sở Thông tin và Truyền thông xem xét mà chuyển qua xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

 

10.   Công bố kết quả và trao giải

 

Lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 24/11/2017 tại Hội trường Trung tâm Hội nghị 272

 

CƠ QUAN THƯỜNG TRỰC CỦA GIẢI THƯỞNG

 

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG



Số lượt người xem: 12857    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm