Tin tức sự kiện 22 Tháng Bảy 2015 2:40:00 CH

TP.Hồ Chí Minh: Tập trung phát triển thành phố thông minh

Sáng 20-7, trong buổi lễ phát động giải thưởng công nghệ thông tin truyền thông TP.HCM lần 7, ông Lê Thái Hỷ, Giám đố Sở TT-TT TP.HCM cho rằng, việc tập trung phát triển xây dựng thành phố thông minh với chính phủ điện tử làm nòng cốt chính là ưu tiên hàng đầu cho định hướng trao giải lần này.

Sáng 20/7, trong buổi lễ phát động giải thưởng công nghệ thông tin truyền thông TP HCM lần 7, ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở TT-TT TP HCM cho rằng, việc tập trung phát triển xây dựng thành phố thông minh với chính phủ điện tử làm lòng cốt chính là ưu tiên hàng đầu cho định hướng tráo giải lần này.

Ảnh minh họa.

Nguồn: thanhtra.com.vn

Theo ông Hỷ, việc đưa vào hoạt động mô hình chính phủ điện tử là tiện ích cho doanh nghiệp và người dân, giảm bớt các thủ tục hành chính đi lại phiền hà và thay thế dần bằng các ứng dụng công nghệ thông tin. Hiện nay, rất nhiều dịch vụ công ích ở thành phố đã bắt đầu áp dụng các ứng dụng điện tử để thay thế việc đi lại như nộp thuế điện tử, đăng kiểm điện tử… giúp giảm bớt nhiều khó khăn.

Với tiêu chí như vậy, đợt phát động này mong muốn có sự chung tay của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện tử sẽ đóng góp, gửi các ứng dụng công nghệ của mình về tham gia cuộc thi, cũng là để giới thiệu sản phẩm của mình đến với công chúng và người dân. Ngoài ra, tất cả các bạn trẻ, người yêu thích công nghệ thông tin hoặc thậm chí cả sinh viên nếu có các nghiên cứu, sản phẩm ứng dụng tiện ích trong cuộc sống cũng có thể gửi về tham dự cuộc thi.

Các sản phẩm công nghệ này được phát triển rộng rãi ở nhiều lĩnh vực như giao thông, y tế, giáo dục… và không giới hạn nếu có những tính năng phục vụ cộng đồng ưu việt.

Cuộc thi được bắt đầu từ ngày 20/7 và các đối tượng tham gia giải thưởng ở phạm vi cả nước, tất cả hồ sơ tham gia xin gửi và đăng ký theo địa chỉ ictawards.itc-hcm.gov.vn.    

Đoàn Xá - ĐẠI ĐOÀN KẾT



Số lượt người xem: 10848    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm