Tin tức sự kiện 12 Tháng Sáu 2014 10:10:00 SA

Thông cáo báo chí phát động giải thưởng CNTT - Truyền Thông Tp.HCM Lần VI

Vào ngày 12 tháng 06 năm 2014, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo phát động Giải thưởng Công nghệ thông tin -Truyền thông (CNTT-TT) thành phố Hồ Chí Minh lần VI. Đây là giải thưởng chính thức do Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành và được tổ chức thường niên từ năm 2008. Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT hoặc có triển khai ứng dụng CNTT – TT.

Sau 5 năm tổ chức, Giải thưởng đã thu hút được nhiều công ty, đơn vị tham gia ở nhiều nhóm khác nhau, chứng tỏ giải thưởng đang ngày càng được quan tâm, ủng hộ. Những đóng góp của các đơn vị cho lĩnh vực CNTT-TT được công nhận và vinh danh một cách xứng đáng, khuyến khích các cơ quan, tổ chức và cộng đồng ứng dụng có hiệu quả các thành quả của CNTT-TT.

Chủ đề giải thưởng lần VI được chọn là An toàn an ninh thông tin” nhằm mục tiêu tuyên truyền về tầm quan trọng của nhiệm vụ bảo mật, an toàn trong ứng dụng CNTT, khuyến khích các Đơn vị, Doanh nghiệp đầu tư triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn an ninh thông tin.

Đặc biệt, Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành Quyết định 40/2013/QĐ-UBND ngày 26/09/2013 về ban hành Quy chế xét tặng Giải thưởng “Công nghệ thông tin – Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh”, theo quyết định này cơ cấu Giải thưởng sẽ thay đổi, Giải thưởng Nhóm 6 sẽ được trao chính thức.

Giải thưởng được xét và trao tặng cho 6 nhóm, theo các lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin – truyền thông như sau:

-    Nhóm 1: Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu;

-    Nhóm 2: Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu;

-    Nhóm 3: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu;

-    Nhóm 4: Đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu;

-    Nhóm 5: Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT Thành phố;

-    Nhóm 6: Sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

Các Nhóm sản phẩm tham gia giải thưởng được mở rộng.

Nhóm 2 Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu” được bổ sung các sản phẩm vi mạch, thẻ thông minh; thiết bị điện tử có tích hợp công nghệ thông tin, có phần mềm nhúng; thiết bị viễn thông (điện thoại, GPS, hộp đen, thiết bị mạng,..) và các thiết bị khác.

Nhóm 3 Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu được tập trung vào các dịch vụ viễn thông - internet như thương mại điện tử, dịch vụ nội dung số, dịch vụ OTT, cung cấp chữ ký số, dịch vụ trên nền điện toán đám mây,.. phục vụ cho thương mại và sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp.

Phương thức xét giải được điều chỉnh cho phù hợp thực tế xét giải từ những năm trước.

Nhóm 5  “Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển Công nghệ thông tin – Truyền thông thành phố” được các Hiệp hội, Cơ quan quản lý, Trường-Viện, các Chuyên gia có uy tín trong ngành đề cử để Hội đồng xét chọn.

Nhóm 6 “Sinh viên ngành Công nghệ thông tin – Truyền thông có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc”  được các Trường sơ tuyển và đề cử mỗi trường 3 sinh viên cho Hội đồng xét chọn.

Bên cạnh đó, số lượng thành viên Tổ chuyên gia gồm các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT - TT cũng được tăng cường nhiều hơn, góp phần tham mưu, giúp Ban tổ chức, Hội đồng tuyển chọn tìm kiếm các ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng này không chỉ ở mức độ chuyên môn, mà còn có ảnh hưởng sâu rộng đến ngành CNTT-TT trong sự nghiệp phát triển của đất nước.

Đặc biệt, để nhìn lại 5 năm tổ chức Giải thưởng, Ban tổ chức sẽ tổng hợp và công bố những thông tin, hình ảnh về những tác động của giải thưởng đến hoạt động kinh doanh mà đơn vị đã đạt được sau khi nhận giải.

Năm nay, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân trong việc đăng ký hồ sơ. Mọi chi tiết về giải thưởng sẽ được đăng tải và cập nhật thường xuyên tại địa chỉ: http://ictawards.ict-hcm.gov.vn. Các đơn vị tham gia giải thưởng cũng có thể đăng ký tham dự trực tuyến qua website này.

Ban tổ chức sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ tham gia:

-    Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ ngày 12/06/2014 đến ngày 15/08/2014

-    Vòng sơ khảo: từ ngày 15/08/2014 đến ngày 15/09/2014

-    Vòng chung khảo: từ ngày 15/9/2014 đến ngày 25/9/2014

Mọi chi tiết của Giải thưởng sẽ được đăng tải và cập nhật thường xuyên:

-    Trang tin: http://ictawards.ict-hcm.gov.vn/, mục Tham khảo thông tin trực tuyến;

-    Hộp thư điện tử: ictawards@tphcm.gov.vn;

Địa điểm nhận hồ sơ: Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông;

-    Địa chỉ: 59 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM;

-    Điện thoại:         (08) 38.23.3717 – 38.23.3718         Ext: 217 - 218 - 219

-    Fax: (08) 38.22.3989  

 

Đơn vị chủ trì:

Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Đơn vị tổ chức:

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (08) 3520 2727               Fax: (08) 3520 2424                Ext: 310

Website: http://www.ict-hcm.gov.vn/                   Email:

stttt@tphcm.gov.vn

 

 

Đơn vị thực hiện và tiếp nhận hồ sơ:

 

 

Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh.

 

Website: http://www.icti-hcm.gov.vn/                  Email: ttcntttt@tphcm.gov.vn


Số lượt người xem: 16500    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm