Tin tức sự kiện 25 Tháng Bảy 2012 2:15:00 CH

HARVEY NASH Việt Nam -Quan tâm công tác đào tạo nguồn nhân lực CNTT-TT

 

 
Thành lập năm 1998, từ năm 2000, Công ty TNHH Harvey Nash (Việt Nam) tập trung đầu tư vào dịch vụ gia công và xuất khẩu phần mềm ra nước ngoài, mở rộng cơ hội kinh doanh và góp phần đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong nước.
 
Đến nay, Harvey Nash Việt Nam có 2 trụ sở đặt tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Harvey Nash có hơn 4.000 kỹ sư và chuyên gia phần mềm và là trung tâm gia công và xuất khẩu phần mềm lớn nhất trong khu vực, hướng đến các thị trường Châu Âu, Mỹ, Úc và Châu Á Thái Bình Dương.
 
 
Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng (phải) chúc mừng đại diện Công ty TNHH Harvey Nash Việt Nam (thứ hài từ phải sang) và các đơn vị thuộc nhóm 4- Doanh nghiệp ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu
 
Ngành nghề kinh doanh chính Harvey Nash Việt Nam là: Sản xuất phần mềm vi tính để xuất khẩu và nhận các hợp đồng phụ trợ trong việc chế tạo và sản xuất phần mềm vi tính để xuất khẩu với các doanh nghiệp Việt Nam; cung cấp, tư vấn và vận hành các sản phẩm phần mềm về dịch vụ văn phòng như phát lương, trả lời điện thoại, phân phát các mặt hàng khuyến mãi; cung cấp các dịch vụ thiết kế đồ họa, thiết kế và lập trình các trang web và các CD-Roms; cung cấp dịch vụ nhập dữ liệu cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước; thay mặt khách hàng là doanh nghiệp Việt Nam thực hiện việc nhận và gửi thông tin, trả lời nhằm phục vụ tiếp thị, nghiên cứu thị trường và chăm sóc khách hàng; dịch vụ tư vấn nhân sự- giới thiệu việc làm…
 
Bên cạnh đó, Silk People Suite (SPS) của Harvey Nash Việt Nam được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý nhân sự toàn diện nhất tại Việt Nam hiện nay- phần mềm được phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Với phần mềm này, các doanh nghiệp sẽ tận dụng được tối đa nguồn nhân lực một cách hiệu quả nhất thông qua hoạt động tuyển dụng, biên chế, tập huấn, xác định bồi thường và đánh thuế thu nhập cá nhân. Với sự sẵn sàng của tất cả các dữ liệu và thông tin về nhân sự, các nhà quản lý cấp cao có thể tiết kiệm thời gian mà vẫn đưa ra được những quyết định chính xác.
 
SPS là một cuộc cách mạng trong công cuộc tự động hóa hoàn toàn các công việc của bộ phận nhân sự và tiền lương. SPS giúp tiết kiệm thời gian cho các hoạt động của bộ phận nhân sự trong các công việc lập lại và kém năng suất như: lưu trữ hồ sơ, cập nhật dữ liệu và theo dõi các thay đổi một cách thủ công, thay vào đó bộ phận nhân sự sẽ đầu tư nhiều thời gian hơn trong các hoạt động hữu ích như là phát triển nhân viên, hỗ trợ huấn luyện và lập các kế hoạch thực tiễn. Sản phẩm được phát triển bới sự nỗ lực của các kỹ sư phần mềm Việt Nam.
 
Ông Nguyễn Hùng Cường, Giám đốc Harvey Nash Việt Nam cho biết: “Khó khăn lớn nhất mà Harvey Nash Việt Nam nói riêng, ngành CNTT-TT nói chung gặp phải đó là nguồn nhân lực trong nước hiện vẫn chưa đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu so với các nước tiên tiến trên thế giới. Đội ngũ nhân lực CNTT-TT Việt Nam tuy dồi dào nhưng chưa tinh, phần lớn sinh viên mới tốt nghiệp đi làm chưa đáp ứng công việc,  đòi hỏi quá trình đào tạo lâu dài. Nhằm góp phần hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực CNTT-TT, hàng năm Harvey Nash Việt Nam đều trích nguồn kinh phí hỗ trợ học bổng và cố vấn chương trình đào tạo cho các trường đại học lớn trong nước”.
 
Đồng thời, ông Nguyễn Hùng Cường cũng nhận định: “CNTT-TT được xem như ngành kinh tế mũi nhọn, kinh tế tri thức của nước ta hiện nay. So với các ngành khác, đây là ngành mà Việt Nam có tiềm năng và cơ hội phát triển, có khả năng theo kịp các nước trong khu vực và trên thế giới. Với đội ngũ kỹ sư trẻ, năng động và sáng tạo mà thành phố Hồ Chí Minh đang có được, tôi tin rằng ngành CNTT-TT của thành phố sẽ phát triển vượt bậc. Với Harvey Nash Việt Nam, danh hiệu Giải thưởng Công nghệ thông tin- Truyền thông TP.HCM lần 4- thuộc nhóm Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin- truyền thông tiêu biểu là niềm vinh dự rất lớn. Giải thưởng giúp Harvey Nash Việt Nam nâng cao vị thế của mình trong ngành công nghệ thông tin thành phố, đồng thời cũng là cơ hội tốt cho Harvey Nash Việt Nam khẳng định khả năng của mình đối với thị trường nội địa”.
 
 
 
 Harvey Nash Viet Nam đã xuất sắc dành 3 giải thưởng Sao Khuê 2011, 2012 cho 3 sản phẩm tiêu biểu nhất với chất lượng 4 sao.
 
 



Số lượt người xem: 24614    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm