Tin tức sự kiện 25 Tháng Bảy 2012 2:05:00 CH

Ông Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng Trường ĐH FPT đạt giải thưởng CNTT-TT TP.HCM

 

 
Ông Lê Trường Tùng được ghi nhận về các cống hiến trong lĩnh vực đào tạo nhân lực cho ngành Công nghệ thông tin tại Việt Nam, đóng góp cho sự nghiệp công nghệ thông tin-truyền thông (CNTT-TT) TP.HCM trong nhiều năm qua.
 
Tham gia vào lĩnh vực CNTT tại TP.HCM từ năm 1987, ông Lê Trường Tùng đã có nhiều thành quả trong nghiên cứu phát triển CNTT, đào tạo và phát triển nguồn lực CNTT, phổ biến thông tin KHCN, tham gia vào các tổ chức CNTT- tư vấn phản biện….
 
 
 
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà (phải) chúc mừng ông Lê Trường Tùng tại lễ trao Giải thưởng
 
 
Về nghiên cứu phát triển: Ông là tác giả chính của các dự án ứng dụng CNTT tại Bộ Chỉ huy Quân sự TP.HCM (quản lý quân sự địa phương); là tác giả chính trong việc ứng dụng CNTT trong thiết kế mẫu dệt vải, lụa, chăn, khăn tại TP.HCM (Công ty dệt Đông Á, Bình Lợi, Thiên Tân, Toàn Thịnh, Phước Long); đồng thời là chủ nhiệm một số đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp thành phố.
 
 
Về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: Tham gia đào tạo nhân lực CNTT tại thành phố từ năm 1999 với việc hình thành và phát triển hệ thống đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech, đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Arena, đào tạo đại học về CNTT (đại học FPT cớ sở Quang Trung); tham gia đào tạo và hướng dẫn thạc sĩ chuyên ngành CNTT tại ĐH Mở TP.HCM, DH Khoa học- Tự nhiên TP.HCM; tham gia sáng lập cuộc thi Tin học trẻ không chuyên Tp.HCM- sau này mở rộng thành cuộc thi Tin học trẻ toàn quốc. đồng thời, ông là tác giả chính các báo cáo toàn cảnh về CNTT hàng năm trong 7 năm (2002-2007)- báo cáo được các cơ quan nhà nước, công ty cổ phần và tổ chức quốc tế sử dụng rộng rãi.
 
 
Ông Lê Trường Tùng từng là Phó Chủ tịch hội Tin học TP HCM nhiệm kỳ 3 (1997-2003); Chủ tịch hội Tin học TP HCM nhiệm kỳ 4 (2002-2007) và hiện là ủy viên thường vụ của Hội với những đóng góp nhằm xây dựng Hội Tin học TP.HCM thành một trong các hội mạnh trong cả nước. Năm 2006, ông giữ chức hiệu trưởng ĐH FPT.
 
 
Về công tác quản lý và đào tạo nguồn lực tại ĐH FPT, ông Lê Trường Tùng chia sẻ: Tại ĐH FPT ngay trong khi học tập, sinh viên đã được làm quen với môi trường làm việc thật của FPT, do đó họ sẽ có thể làm việc hiệu quả tại FPT ngay sau khi ra trường.  Còn đối với nỗ lực học tập của sinh viên, chúng tôi tạo môi trường để các em tự tạo ra động lực học tập và phát triển cho mình. Sinh viên sẽ được tạo điều kiện để cảm thấy hứng thú trong học tập và hiểu rõ rằng tương lai, cơ hội của họ phụ thuộc vào chính kiến thức, kỹ năng và nhân cách của họ.
 
 
Giải thưởng CNTT-TT lần 4 được trao ngày  2/6/2012 tại Công viên phần mềm Quang Trung , dành cho nhóm 5- Cá nhân, đơn vị có đóng góp cho sự nghiệp phát triển CNTT-TT TP.HCM, gồm:
 
- Ông Lê Trường Tùng;
 
- Ông Trần Thành Trai
 
- Tập thể Intel Việt Nam
 
- Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt
 
- Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ Tường Minh
 
 
- Bằng khen của Bộ Thông tin- Truyền thông năm 2006
 
- Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ năm 2008
 
- Bằng khen của UBND TP.HCM về đào tạo tài năng trẻ CNTT năm 2005 và 2010



Số lượt người xem: 15236    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm