Tin tức sự kiện 12 Tháng Sáu 2012 2:40:00 CH

QTSC nhận giải thưởng: Doanh nghiệp ứng dụng CNTT - TT tiêu biểu

 

(QTSC) Sáng ngày 2/6/2012 lễ trao giải CNTT – TT lần thứ 4 được tổ chức tại Công viên phần mềm Quang Trung. Tại lễ trao giải, QTSC đã vinh dự được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu”

 

 

Năm nay, giải thưởng CNTT – TT được trao cho 17 đơn vị và cá nhân có đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố. Trong đó có 4 doanh nghiệp đang hoạt động trong Công viên phần mềm Quang Trung như: QTSC,Công ty TNHH GHP Far East, Công ty TNHH DIGI – TEXX, Doanh nghiệp Tư nhân Dịch vụ Tường Minh (TMA).

 

Về phía QTSC, ngay từ khi mới thành lập, ban lãnh đạo QTSC đã xác định cung cấp dịch vụ CNTT – TT là dịch vụ trọng tâm thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư và hoạt động kinh doanh tại Công viên Phần mểm Quang Trung. Vì vậy QTSC đã đầu tư xây dựng hệ thống mạng nội khu trên nền công nghệ chuyển mạch nhãn tiên tiến (MPLS/VPN) với các thiết bị định tuyến của hãng Cisco nhằm thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ viễn thông cho khách hàng với chất lượng tốt nhất. Mô hình mạng của QTSC theo hình bên dưới:

 

 

 

 

 

 

 

 

Bên cạnh đó, QTSC có hệ thống bảo mật, an toàn thông tin gồm hệ thống tường lửa đa lớp của các hãng CheckPoint, Cisco; hệ thống tường lửa ứng dụng web (WAF) của hãng Imperva và hệ thống giám sát an ninh và cảnh báo sớm SIEM của ArcSight. 

 

Về nguồn điện, QTSC có 4 nguồn điện trung thế 15KV kết nối đến Công viên phần mềm Quang Trung, QTSC đã trang bị hệ thống UPS 60 KVA của hãng Socomec với chế độ dự phòng 3+1, 2 máy phát điện STAMFORD 250 KVA và 500 KV.

 

Về quản lý an toàn, QTSC có hệ thống quản lý vào/ra bằng thẻ từ, hệ thống giám sát Camera IP và giám sát nhiệt độ bằng sensor.- Các dịch vụ mà QTSC cung cấp như sau:

 

·         Dịch vụ Internet: Internet dành riêng (LLoE), Internet băng rộng (BE), wireless, VPN

 

·         Dịch vụ truyền thông IP: điện thoại truyền thống, điện thoại IP

 

·         Dịch vụ DataCenter: co-location, server hosting, service hosting. Ngoài ra, QTSC đã triển khai mô hình điện toán đám mây (Cloud Coumputing) theo giải pháp của hãng IBM để cung cấp dịch vụ hạ tầng hosting các ứng dụng điện tử chính phủ cho các đơn vị Sở/Ban/Ngành/Quận/Huyện trên địa bàn TP.HCM

 

 


Nhờ ứng dụng CNTT vào quá trình vận hành, doanh thu từ các dịch vụ viễn thông trong năm 2011 tăng 127,58%; lợi nhuận trước thuế của toàn công ty tăng 257,45% so với cùng kỳ năm trước. Năng suất lao động bình quân của năm 2011 cũng tăng 122,38% so với cùng kỳ năm trước.

 

 

Ông Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (bên phải) trao giải thưởng cho ông Trần Hữu Dũng – Phó giám đốc QTSC  

 

 

 

 

 


Ông Trần Hữu Dũng (thứ 2 từ trái qua) đại diện QTSC nhận giải thưởng “Đơn vị ứng dụng CNTT – TT tiêu biểu” năm 2012

 


                                                                                                                     
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC



Số lượt người xem: 14805    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm