Tin tức sự kiện 12 Tháng Sáu 2012 1:55:00 CH

TP. Hồ Chí Minh: trao Giải thưởng CNTT-TT TP.HCM lần IV

 

 

Ngày 02 tháng 6 năm 2012, tại trung tâm công viên phần mềm Quang Trung thành phố Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Công nghệ thông tin truyền thống thành phố Hồ Chí Minh lần thứ IV. Tới tham dự buổi Lễ có ông Phan Thanh Bình- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Giám đốc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Minh Hồng- Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Lê Mạnh Hà- Phó Chủ tịch UBND Thành phố; ông Lê Thái Hỷ- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh- Chủ tịch Hội đồng bình chọn giải thưởng, cùng đông đảo các cơ quan ban ngành và giới truyền thông.

 

 

 

 

 

Ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở TT-TT tổng kết cuộc thi

 

 

 

 

Báo cáo tổng kết quá trình tổ chức, xét duyệt công nhận giải thưởng Công nghệ thông tin lần này, ông Lê Thái Hỷ cho biết: đây là giải thưởng truyền thống hàng năm, là giải thưởng lần thứ 4 về Công nghệ thông tin trên địa bàn Thành phố, với sự tham gia tích cực của các đơn vị, cá nhân hoạt động trên lĩnh vực CNTT-TT tại TP.HCM , với số lượng hồ sơ tăng hơn năm trước, đối tượng được mở rộng hơn và đặc biệt có sự tham gia của giới sinh viên đang theo học ngành CNTT-TT tại các trường Đại học trên địa bàn Thành phố.

 

 

 

Giải thưởng năm nay có 83 hồ sơ của 34 doanh ngiệp, 55 cá nhân tham gia, trong đó có 30 hồ sơ của gần 50 các em là sinh viên đăng ký dự thi, được chia làm 6 nhóm: đơn vị có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu; đơn vị có sản phẩm phần cứng tiêu biểu, đơn vị cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu, đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu, tập thể và cá nhân có những đóng góp xuất sắc vào sự phát triển CNTT-TT của Thành phố và cuối cùng là giải thưởng dành cho các sinh viên đang theo học ngành CNTT-TT tại Thành phố có thành tích học tập và nghiên cứu xuất sắc.

 

 

 

Ở mỗi nhóm giải thưởng đều được thành lập các tổ chuyên gia chấm điểm, thẩm định một cách chặt chẽ, minh bạch, khách quan; là nơi trả lời phản biện của Hội đồng giải thưởng, qua đó đã xét chọn và đề nghị UBND thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định cộng nhận và khen thưởng cho 12đơn vị với 8 sản phẩm, 3 tập thể, cá nhân đại diện cho 5 nhóm giải thưởng, đồng thời chọn ra 5 sinh viên trong tổng số gần 50 em gửi hồ sơ dự thi.

 

 

 

 

 

Thứ trưởng Bộ TT-TT- Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi lễ

 

 

Phát biểu chào mừng buổi Lễ, Thứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đánh giá: năm 2011, ngành CNTT-TT đã không ngừng lớn mạnh, tạo ra 13 tỉ USD, trong đó giá trị phần mềm đạt hơn 3 tỉ USD; CNTT-TT tiếp tục phát triển nhanh, nguồn nhân lực trong ngành tăng hơn cả về số lượng và chất lượng; là quốc gia đứng thứ 83/190 quốc gia trên thế giới ứng dụng chính phủ điện trong hoạt động thực tiễn (con số này tương ứng: ở Châu Á đứng thứ 19 và đứng thứ 4 trong khối các nước Đông Nam Á). Thứ Trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng biểu dương những doanh nghiệp, cá nhân trong giới CNTT-TT TP.HCM  đã đóng góp gần 50% doanh số ngành CNTT-TT cả nước, là thành phố đứng đầu về số lượng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực này, giải thưởng góp phần kích thích ngành CNTT-TT phát triển nhanh hơn, góp phần sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT-TT vào năm 2020 theo chương trình, mục tiêu Chính phủ đã thông qua. Qua phong trào này sẽ giúp Bộ Thông tin và Truyền thông tập hợp số liệu, hồ sơ xét chọn để gửi tham gia giải thưởng CNTT-TT khối ASEAN. Trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế thế giới, tác động không nhỏ đến kinh tế Việt Nam, tuy nhiên sắp tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét trình Chính phủ tạo cơ chế đặc thù, hành lang pháp lý nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực này phát triển một cách nhanh, mạnh hơn nữa.

 

 

 

 

 

Ông Lê Mạnh Hà- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trao giải cho các tập thể đạt giải

 

 

 

 

 

 

Ông Nguyễn Thanh Bình và ông Nguyễn Minh Hồng trao giải thưởng cho các sinh viên đạt giải

 

 

 

Qua kết quả các giải thưởng, ban tổ chức giải thưởng CNTT-TT TP.HCM lần 4 nhận thấy tất cả các đơn vị tham gia giải thưởng đều là những tập thể đi đầu trong giới CNTT-TT tại Thành phố, với tốc độ tăng doanh thu hàng năm gấp 2 lần, chiếm giữ được thị phần tiêu thụ trong nước, được khách hàng đánh giá cao, đóng góp lớn vào việc tạo việc làm và đào tạo nguồn nhân lực CNTT-TT... Tuy nhiên, cuộc thi vẫn chưa xuất hiện nhiều gương mặt mới, sản phẩm chỉ mang tính chất ứng dụng mà chưa mang tính đột phá, chưa có các giải pháp mới hướng tới tương lai. Do đó, ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh mong muốn giải thưởng lần này phải có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn, phấn đấu để giải thưởng xứng tầm trong khu vực và trên thế giới…

 

 

 

                                                                                                       Thành Nguyễn (Tapchibcvt.gov.vn)



Số lượt người xem: 12867    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm