Tin tức sự kiện 22 Tháng Bảy 2015 3:30:00 CH

"ICT Awards 2015: Khuyến khích giải pháp thành phố thông minh

Giải thưởng CNTT-TT năm 2015 của TPHCM sẽ chú trọng đến các sản phẩm, giải pháp quản lý đô thị thông minh, hướng đến mô hình chính phủ điện tử."

(TBKTSG Online) - Giải thưởng CNTT-TT năm 2015 của TPHCM sẽ chú trọng đến các sản phẩm, giải pháp quản lý đô thị thông minh, hướng đến mô hình chính phủ điện tử.

Sáng nay ngày 20-7-2015, Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM đã họp báo phát động giải thưởng công nghệ thông tin-truyền thông (CNTT-TT) TPHCM lần thứ 7 (ICT Awards 2015).

Năm nay, chủ đề của giải thưởng ICT Awards 2015 là "xây dựng thành phố thông minh, lấy chính phủ điện tử làm trung tâm" nhằm tập trung tuyên truyền cho việc xây dựng “Thành phố thông minh”. Ban tổ chức giải đã mở rộng nội dung để bao gồm cả các sản phẩm phần cứng, dịch vụ giá trị gia tăng trong lĩnh vực viễn thông, ứng dụng trên nền tảng Internet.

Hiện tại, TPHCM đang từng bước lập kế hoạch xây dựng mô hình thành phố thông minh với các giải pháp công nghệ triển khai cho các lĩnh vực trọng tâm như giao thông, y tế, môi trường, năng lượng...

Ông Lê Thái Hỷ, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng cho biết: Thành phố mong muốn thông qua hoạt động của giải thưởng ICT Awards 2015 để tìm kiếm các sản phẩm phần cứng/phần mềm; các giải pháp CNTT-TT được ứng dụng vào ngành giao thông, y tế, giáo dục… TPHCM đang đẩy mạnh việc ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh cho dịch vụ công, quản lý đô thị, chăm sóc sức khoẻ người dân…

Sở TT&TT TPHCM cũng khẳng định, các sản phẩm/ứng dụng nếu được bình chọn vào danh sách nhận giải thưởng và có khả năng ứng dụng vào thực tế sẽ được TPHCM hỗ trợ vay vốn kích cầu với lãi suất ưu đãi. Theo Quyết định số 33/2011QĐ-UBDN và 38/2013/QĐ-UBDN thì các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án công nghệ cao, ngành cơ khí, công nghiệp hỗ trợ… sẽ được thành phố hỗ trợ về lãi suất vay vốn.

Ở lần tổ chức lần thứ 7 này, nhóm “doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu” sẽ được bổ sung các sản phẩm vi mạch; thẻ thông minh; thiết bị điện tử có tích hợp phần mềm nhúng; thiết bị viễn thông (điện thoại, GPS, hộp đen…) và một số thiết bị khác. Còn ở nhóm “doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu” sẽ tập trung vào các dịch vụ viễn thông-Internet như thương mại điện tử, dịch vụ nội dung số, dịch vụ OTT (nhắn tin/thoại trên Internet), chữ ký số, điện toán đám mây… phục vụ cho doanh nghiệp.

Giải thưởng ICT Awards 2015 sẽ được xét và trao tặng cho 6 nhóm, theo các lĩnh vực liên quan đến CNTT-TT như phần cứng, phần mềm, dịch vụ giá trị gia tăng... Sẽ có hai nhóm giải thưởng dành cho đơn vị có ứng dụng CNTT-TT tiêu biểu, đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT thành phố; sinh viên ngành CNTT-TT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc.

THEO CHÍ THỊNH - THỜI BÁO KINH TẾ SÀI GÒN 



Số lượt người xem: 17211    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm