Tin tức sự kiện 22 Tháng Bảy 2015 2:40:00 CH

Xây dựng Thành phố thông minh lấy Chính phủ điện tử làm trung tâm

Từ ngày 20/7 đến 20/9, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tiếp nhận hồ sơ của các đơn vị, cá nhân tham gia Giải thưởng Công nghệ Thông tin-Truyền thông TPHCM lần VII năm 2015. Giải thưởng có chủ đề “Xây dựng Thành phố thông minh lấy Chính phủ điện tử làm trung tâm”.

 

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 20/7 đến 20/9, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tiếp nhận hồ sơ của các đơn vị, cá nhân tham gia Giải thưởng Công nghệ Thông tin-Truyền thông TPHCM lần VII năm 2015. Giải thưởng có chủ đề “Xây dựng Thành phố thông minh lấy Chính phủ điện tử làm trung tâm”.

Ảnh VGP/Phan Hoàng

 

Đây là Giải thưởng CNTT thường niên do UBND TPHCM tổ chức từ năm 2008. Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT hoặc có triển khai ứng dụng CNTT trên địa bàn Thành phố.

 

Ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở TT&TT cho biết, Giải thưởng nhằm phát động triển khai thực hiện Nghị quyết 26/NQ-CP của Chính phủ về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế, nhằm tạo ra kết quả tốt, chào mừng Đại hội Đảng bộ TPHCM diễn ra cuối năm 2015 và chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc sẽ được tổ chức trong năm 2016.

 

Với chủ đề “Xây dựng Thành phố thông minh lấy Chính phủ điện tử làm trung tâm”, Giải thưởng CNTT TPHCM năm 2015 tập trung vào việc xây dựng “Thành phố thông minh”, nơi công nghệ thông tin được ứng dụng hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng dịch vụ công cung cấp cho người dân trong các lĩnh vực quan trọng như: y tế, giao thông, giáo dục…

 

Giải thưởng được xét và trao tặng cho 6 nhóm, theo các lĩnh vực liên quan đến CNTT gồm: “Doanh nghiệp có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu”, “Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu”, “Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu”, “Đơn vị có ứng dụng CNTT tiêu biểu”, “Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT Thành phố” và “Sinh viên ngành CNTT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc”.

 

Điểm mới của Giải thưởng năm nay là việc một số nhóm sản phẩm đã được mở rộng. Cụ thể, tại Nhóm sản phẩm “Doanh nghiệp có sản phẩm phần cứng tiêu biểu” được bổ sung các sản phẩm vi mạch, thẻ thông minh; thiết bị điện tử có tích hợp CNTT, có phần mềm nhúng; thiết bị viễn thông (điện thoại, GPS, hộp đen, thiết bị mạng…).

 

Nhóm “Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu” được tập trung hơn vào các dịch vụ viễn thông – internet như: thương mại điện tử, dịch vụ nội dung số, dịch vụ OTT, cung cấp chữ ký số, dịch vụ trên nền điện toán đám mây… phục vụ cho hoạt động thương mại và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Phương thức xét Giải có sự điều chỉnh: Nhóm “Đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT Thành phố” do các Hiệp hội, cơ quan quản lý, Trường-Viện nghiên cứu, các chuyên gia có uy tín trong ngành đề cử để Hội đồng xét chọn; nhóm “Sinh viên ngành CNTT có thành tích nghiên cứu và học tập xuất sắc” sẽ do các Trường Đại học tổ chức sơ tuyển và đề cử, Tổ chuyên gia đề nghị Hội đồng xét chọn.

 

Nhằm nâng cao chất lượng Giải thưởng, số lượng thành viên Tổ chuyên gia cũng được tăng cường nhiều chuyên gia uy tín trong lĩnh vực CNTT đến từ các Trường-Viện nghiên cứu trên địa bàn Thành phố. Sự bổ sung này sẽ góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ Ban tổ chức và Hội đồng tuyển chọn tìm kiếm các ứng viên sáng giá, không chỉ ở góc độ chuyên môn mà còn ở tầm ảnh hưởng đến sự phát triển ngành CNTT-TT nói chung.

Năm nay, Ban tổ chức hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân trong việc đăng ký hồ sơ trực tuyến tại trang web:

http://ictawards.ict.gov.vn.

 

Thời gian tiếp nhận hồ sơ dự giải từ ngày 20/7 đến 20/9/2015. Lễ công bố và trao Giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11/2015.

 

Phan Hoàng - HOCHIMINHCITY.VN




Số lượt người xem: 10958    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm